Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Xơ dệt là gì? Phân loại xơ dệt

Cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm xơ dệt và phân loại xơ dệt qua bài viết sau nhé


Xơ dệt là gì? 


Xơ dệt là loại vật thể có kích thước nhỏ, chiều ngang nhỏ hơn rất nhiều sơ với chiều dài và có tính chất mềm dẻo, dãn nở.

Phân loại xơ dệt 


Xơ dệt bao gồm hai loại chủ yếu: Sợi tự nhiên và sợi hoá học 

- Sợi tự nhiên là các sơ hình thành trong điều kiện tự nhiên. Nhóm sơ có thành chủ yếu là xenlulô  gồm các loại sơ có nguồn gốc thực vật( xơ bông, xơ lanh, xơ đay, xơ gai ,...) Nhóm xơ có có nguồn gốc động vật như xơ lên, tơ tằm. Ngoài ra có loại xơ tự nhiên được tạo thành từ chất vô cơ thiên nhiên có nguồn gốc cấu tạo là các chất khoáng như xơ amiăng.


- Xơ hoá học là các xơ được hình thành trong điều kiện nhân tạo và được tạo ra từ những chất hoặc vật chất cho trong tự nhiên. Xơ hoá học được phân thành hai loại chính.

+ Xơ nhân tạo ( tạo nên từ những chất hữu cơ thiên nhiên có sắn trong thiên nhiên: Xenlulo, gỗ, xơ bông, xơ bông ngắn chế biến thành dung dịch rồi định hình thành sợi). Xơ nhân tạo được sử dụng nhiều để sản xuất các loại chỉ may bao bì chỉ may công nghiệp.....

+ Xơ tổng hợp ( tạo nên từ chất tổng hợp hữu cơ hoặc vô cơ: Khí đốt, sản phẩm chưng cất dầu mỏ)

Loại xơ hoá học đáng kể hiện nay là xơ tổng hợp, trong đó phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là các nhóm xơ tạo nên từ chất hữu cơ tổng hợp như: Poliamit, polieste, poliacrilonitryl.

Do nguồn gốc xuất xứ khác nhau, thành phần cấu tạo và phương pháp tạo thành xơ khác nhau cho nên trong mỗi loại xow chủ yếu lại phân ra thành các nhóm riêng theo bản dưới đây.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU NAM PHÁT
Factory: Số 8, Đường 31,Xã Bình Minh, H. Trảng Bom, Đồng Nai
Office: A75/6b/14 Bạch đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM
Hotline: 0911904968  -  Tel: 025 1629 3977  -  Fax: 025 1629 3976
Web: https://namphatplastic.com/vi/chi-may-bao  -  E: contact.namphat@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sợi cuốn rơm

  Rơm rạ được coi là một nguyên liệu quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Bởi vậy mà trong quá trình thu hoạch rơm rạ, người nông dân sẽ cần sử ...